BÍ QUYẾT MỞ BÀI GÂY ẤN TƯỢNG CHO BÀI VĂN NGHỊ LUẬN

Ngày 18/01/2024

Cách viết mở bài hay cho bài văn nghị luận rất quan trọng. Văn nghị luận là dạng Tập làm văn hay và chiếm số điểm khá cao trong các kì thi của học sinh. Tuy đây mở bài không phải là phần trọng tâm của bài văn nhưng nó là phần không thể thiếu, góp phần làm nổi bật vấn đề. Nhiều em học sinh còn lúng túng, mất khá nhiều thời gian cho phần này.

Xem chi tiết

Tuyệt Chiêu Để Soạn Văn Không Còn Là Nỗi “Ám Ảnh”

Ngày 14/01/2024

Từ lâu đến nay, việc soạn văn là điều tất yếu đối với đối với học sinh THCS trước khi đến lớp. Tuy nhiên, nhiều học sinh hiện nay gặp khó khăn khi soạn văn dẫn đến các bạn không còn hứng thú với môn Văn. Phụ huynh và học sinh hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm ra cách soạn văn giúp học sinh soạn văn hiệu quả nhất nhé!

Xem chi tiết

Học Ngữ Văn Để Làm Gì?

Ngày 13/01/2024

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, đời sống tinh thần con người cũng dần được nâng cao. Các giá trị văn hóa văn học càng được trân trọng. Song, nhiều người cũng đang dần lãng quên vai trò đích thực của văn học trong đời sống, đặc biệt là học sinh. Nếu như yêu cầu kiến thức của các môn tự nhiên toán, lý, hoá ngày càng cao thì câu hỏi của bao học sinh “Học văn để làm gì” trong xã hội hiện đại được đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết. Cùng Trung tâm Gia sư Tất Đạt tìm hiểu lý do nhé!

Xem chi tiết

Phương Pháp Học Môn Ngữ Văn Hiệu Quả

Ngày 13/01/2024

Các phương pháp học tốt môn ngữ văn giúp nhiều bạn học sinh có cơ hội giành được điểm cao trong khi học tập. Có rất nhiều biện pháp để học tốt môn ngữ văn mà các em học sinh nên áp dụng trong khi học tập. Nếu biết biến đổi linh hoạt những phương pháp học này thì các em sẽ đạt thành tích cao trong học tập và giành được nhiều cơ hội khi thi đại học hay chuyển cấp.

Xem chi tiết

Học Văn Có Cần Năng Khiếu Mới Được Điểm Cao?

Ngày 13/01/2024

Môn văn là môn học vô cùng quan trọng trong tất cả các cấp bậc học, là môn thi bắt buộc trong các kỳ thi cuối kỳ, tốt nghiệp. Học Văn quả thật ít nhiều cũng cần có năng khiếu, có suy nghĩ, có cảm xúc và có khả năng cảm thụ văn học. Không phải ai học Văn cũng có thể trở thành Nguyễn Du, Hoài Thanh, Xuân Diệu, Nam Cao hay Vũ Trọng Phụng, ... Nhưng cái quan trọng hơn hết vẫn là đam mê, yêu thích và "Sống toàn tim! Toàn trí! Sống toàn hồn! Sống toàn thân và thức nhọn giác quan”. Trên thực tế, năng khiếu chỉ là một phần và nếu bạn có cách học tốt môn văn, có quyết tâm chinh phục môn học này, có sự kiên trì, nhẫn nại bạn sẽ thấy việc học tốt môn văn không hề khó.

Xem chi tiết

Những Chủ Đề Phụ Huynh Quan Tâm Khi Thuê Gia Sư Môn Văn

Ngày 13/01/2024

Văn học đóng một vai trò không hề nhỏ trong hệ thống kiến thức ở nước ta. Vậy nên bổ sung kiến thức môn Văn ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường là điều vô cùng cần thiết. Nhưng liệu chỉ học trên trường với kiến thức bao la mà thời gian chỉ tính bằng phút có đủ? Có nhưng không sâu, không thấm đượm được những kiến thức cao hơn, rộng mở hơn. Vấn đề đặt ra bây giờ chính là chọn gia sư môn Văn cho con để con có đủ kiến thức về bộ môn này.

Xem chi tiết

Lý Do Cần Gia Sư Cho Con Môn Ngữ Văn Lớp 11

Ngày 13/01/2024

Chương trình học của môn Ngữ văn lớp 11 thực sự phức tạp và thậm chí tạo sự nhàm chán đối với học sinh. Vì vậy, Trung tâm Gia sư Tất Đạt chúng tôi cam kết mang đến cho các bạn học sinh phương pháp học tập hiệu quả, niềm đam mê hứng thú và ôn thi đạt kết quả cao.

Xem chi tiết

Bí Quyết Ôn Tập Môn Ngữ Văn

Ngày 12/01/2024

Ngữ Văn là một trong số những môn chính, đóng vai trò quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp đến. Việc ôn luyện môn Văn sao cho đầy đủ, phù hợp để chuẩn bị cho kì thi sắp đến là hết sức cần thiết, nhất là với các bạn chọn môn này làm môn xét tuyển Đại Học. Hôm nay, Gia sư Tất Đạt xin chia sẻ với các bạn một vài bí quyết hữu ích ôn tập cho kì thi đại học sắp tới.

Xem chi tiết

LÀM SAO ĐỂ BÀI VĂN NLXH THẬT THUYẾT PHỤC VÀ HAY

Ngày 05/01/2024

Để lấy hết điểm trong phần đầu của bài thi Văn trong kỳ thi THPTQG, không thể thiếu một bài văn Nghị luận xã hội thật hay và thuyết phục để lấy trọn 2 điểm từ các giám khảo. Dạng đề nghị luận xã hội là dạng đề kiểm tra về kỹ năng, vốn sống, mức độ hiểu biết của học sinh về xã hội để các em nêu lên những suy nghĩ về cuộc sống, về tâm tư tình cảm nói chung nhằm giáo dục, rèn luyện nhân cách cho học sinh. Nhìn chung, dạng đề văn nghị luận xã hội thường tập trung vào một số vấn đề cơ bản mang giá trị đạo lý làm người, những hiện tượng thường xảy ra trong xã hội mà qua đó trở thành kinh nghiệm sống cho mọi người.

Xem chi tiết

Mất Điểm Phần Đọc Hiểu Khi Thi Môn Văn Thptqg Nếu Bỏ Qua Những Tip Này

Ngày 05/01/2024

Trong đề thi Ngữ văn THPT Quốc Gia, phần Đọc hiểu là tương đối có thể hoàn toàn giải quyết được và có thể lấy điểm trọn vẹn nếu thuộc bài. Thế nhưng nhiều bạn lại để mất điểm oan uổng ở phần này vì những lý do “ngớ ngẩn”.

Xem chi tiết

Đối tác của chúng tôi

096 268 1347